Nuffnang

Pages - Menu

Monday, July 22, 2013

3D2N,QNSMK

Totoong nagiging mainitin nga ang ulo ko. At napapa-emo. Kaysa iraos ko ulit ito sa bisyo, iba-blog ko na lang. This is highly therapeutic for me, but can be stressful for you. So depende sa pinagdadaanan mo, please choose wisely kung alin ang babasahin at seseryosohin (huwag) mo rito.

#1. Ayoko na maging dukha
censored. unposted.

#2. Isang magandang babae, dating kasama sa trabaho, ang obviously ay nagpa-boob job. AS IN! Ang laki laki laki laki na ng boobs ni ate. Bilang nagmamalisyang stalker sa Facebook, kitang-kita sa mga pekatyurs na all in the name of love itech. At mukhang asshole si kuya. Kita sa hawak na proud siyang idisplay ang newly renovated landscape ng misis niya. At hanggang doon lang yon. Nakakalungkot lang na ang mga babae, gagawin lahat para mahalin sila nang tapat. Magpapapayat, magpapadagdag, magpapabawas, magpapaunat, magpapakulot. Lahat na. Pero yung mga binubulong ng puso nila, ni hindi marinig ng mga jowang gago. Tinanong na ito ng isang kaibigan noon pa, pero hanggang ngayon di pa rin namin sure ang sagot. Bakit laging babae ang first honor sa compromise? Bakit laging lalake ang nauunang maubusan ng lambing? Bakit bakit bakit!

#3. Ang lahat ng Samson ay may Delilah. Ilang kwento na yung ganun ah. Yung sobrang astig nung lalake - astig, galit sa drama, allergic sa cheesy - pero noong nakatagpo ng "The One" eh talagang nagbago. May isang classic Samson case na naman akong binutingting sa Facebook. Itong si lalake ay hardcore Atheist (niche niya yan), mahilig sa kahit anong dark and rock and roll-ish. Patalon-talon lang si kuya sa mga relasyon. Pasawsaw-sawsaw parang isaw. Aba ngayon, engaged. At namumutawi ang pag-ibig sa FB wall. Pati pictures nila nung kanyang natagpuang baby girl. Noong bata pa ako, hinahanap ko ang formula ng kung paano ba maging Delilah. Hanggang ngayon. Hanggang ngayon.

#4. Nakakaiyak ang pagka-karnal ng panaginip ko kaninang umaga. May isang lalake na nakatira sa gitna ng laot. Ang trabaho niya ay lumangoy papunta sa mata ng bagyo tapos lalangoy ulit siya sa pinakamalapit na weather bureau para magreport kung anong "signal" nung bagyo. Ganon lang ang silbi sa buhay ni kuya. Wala siyang konsepto ng pamilya. Halos hindi nga siya marunong magsalita. Bata pa lang siya, pinadaan na siya sa matinding training at sinanay na mag-isa. Base sa panaginip ko, marami silang ganun sa Pilipinas.
Tapos, sa isang di malinaw na dahilan, nagkakilala kami. Inuwi niya ako sa bahay niya. At ako ang kanyang mundo. At ako ang kanyang prinsesa. And we lived happily ever after. Naluluha pa rin ako habang isinusulat ko ito, kasi ang gentle gentle gentle ni kuya. Gentle beast. Iba kung yumakap at tumitig. Parang artistahin ako sa panaginip na 'to. In fairness.

#5. Eto, naiyak din ako rito sa FB post ni V. Sweet kasi.
"[07.21.2013 - Our First Unique SUNDATE Ever!] ___, asked me if we could just stay at home, spend the entire Sunday together, just us... "for a change" instead of the routinary, usual weekend dates to the mall(s) - dinner - watch film - coffeedate - every possible weekend - we do this! So I granted her request, first we visited the church - Mater Dolorosa Parish Church (sa 4 YRS & 4MONTHS namen ni ____, pangatlo/pangapat palang nmen tong dumalaw sa simbahan..but this is a good start right?) then we WALKED to the nearest supermarket and bought some snacks - para parang nasa Cine daw sbe ni ____, then we went to VideoCity, rented some DVDs then WALKED back to our crib (PAWIS ANG LOLA MO - Galit galit muna!! Pagod ako!) Then..we downloaded some films online, and yes, ___ was able to lure me to stay at home, quite impossible but yes! As a reward, she cooked Chicken Curry for lunch and my favorite Spicy Chix Adobo for dinner (pagkain talaga pangbribe) Judgement: Ang galing mang BOODLE-BOODLE ni ___! Hahahha! Seriously, visiting the church, walkaton, staying at home and doing dvd/movie marathon are not that bad afterall, we get to spend the "real quality time" together without spending that much... We need to save daw kc for our dream house, dream car and dream out-of-the-country tour... Pero ___, once a month lang natin toh gagawin ah? "OUTGOING PERSON" ako eh.. Bwhahaha!"


No comments :

Post a Comment

Yum-ment!